ยินดีต้อนรับ บุคคลทั่วไป สมัครสมาชิก
 
ผู้สนับสนุน


การตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

บุญรอดฯ หวังชื่อใหม่ “สิงห์ คอร์ปอเรชั่น” โกอินเตอร์

วันที่ : 2006-02-22 / อ่าน : 1059

หลังผลศึกษาพบชื่อสิงห์เป็นที่รู้จักและสามารถเชื่อมโยงตราสินค้าได้ดีกว่า มั่นใจช่วยยกระดับขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องดื่มครบวงจร อัดงบ 150 ล้านแจ้งเกิดสิงห์ไลท์ ลุยตลาดต่างประเทศ รับกระแสเบียร์ดีกรีต่ำขยายตัว

                นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายโฆษณา สิงห์ คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า หลังจากได้จ้างให้บริษัทอินเตอร์แบรนด์ เพื่อศึกษาถึงการรับรู้ชื่อ บุญรอด กับ สิงห์ พบว่าชื่อสิงห์ เป็นที่รู้จักและช่วยผลักดันผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ขององค์กรได้ดีกว่า จึงได้ตัดสินใจที่เปลี่ยนชื่อบริษัทที่ดูแลธุรกิจเครื่องดื่มทั้งที่เป็นแอลกอฮอล์ และนอน แอลกอฮอล์ จาก บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัดมาเป็น "สิงห์ คอร์ปอเรชั่น" แทนเพื่อความชัดเจนและป้องกันความสับสน และเชื่อว่าจะมีผลต่อแผนการก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มครบวงจรทุกประเภท และสร้างการรับรู้ในตลาดโลกว่าเครื่องดื่มสิงห์ว่าเป็นสินค้าที่มาจากประเทศไทยเหมือนกับที่เครื่องดื่มกระทิงแดงทำได้มาแล้ว

                สิงห์ คอร์ปเรชั่น จะเป็นพื้นฐานสำคัญที่ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการก้าวเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่  และมั่นใจว่าจะสามารถเชื่อมโยงแบรนด์สิงห์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะทำให้สิงห์เป็นแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักได้ดียิ่งขึ้น  

                ทั้งนี้ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น มีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ธุรกิจเติบโต และสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศ โดยล่าสุดได้เตรียมงบ 150 ล้านบาทในการจัดแคมเปญ “ Singha Light The North Pole Challenge” เพื่อค้นหา 4 คนไทยไปปักธงชาติที่ขั้วโลกเหนือ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ฉีกแนวไปจากเดิมที่นิยมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะจัดแคมเปญ ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการสร้างความแตกต่างให้ผู้บริโภครู้สึกถึงบุคลิกลักษณะของสินค้าในลักษณะของการสร้างประสบการณ์ร่วมเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงตราสินค้าก่อนที่จะได้สัมผัสด้วยการดื่ม โดยจะวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

            นายปิติกล่าวว่า สำหรับสิงห์ ไลท์ เป็นการแนะนำสินค้าที่สอดคล้องกับตลาดเบียร์ทั่วโลกที่พบว่าตลาดไลท์เบียร์ มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของเบียร์บัดไวเซอร์ และมิลเลอร์ไลท์ ที่มีดีกรีอยู่ระหว่าง 3.2-4.2 ตามกฎหมายในต่างประเทศ จึงเชื่อว่าสิงห์ ไลท์ จะเป็นหัวหอกสำคัญในการเข้าไปแทรกในตลาดต่างประเทศ เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ยุโรป ตามช่องทางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด ร้านค้าย่อย แทนสินค้าตัวเดิมคือเบียร์สิงห์ ที่มีแอลกอฮอล์ 5.8-6 ดีกรี ซึ่งเหมาะสมกับการจำหน่ายในร้านอาหารไทยที่มีรสจัดมากกว่า

หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2549 14:39 .